Thứ Tư, 3 tháng 11, 2021

Content sale and cách lên một chiến lược hiệu quả

Content marketing

nội dung sale

Cho dù bạn kinh doanh trong nghành nghề gì, bạn vẫn cần đến content marketing. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với content thông thường? Làm cách nào để xây dựng chiến lược content sale hiệu quả? Cùng hướng đến trong nội dung bài viết này nhé!

Sự khác biệt của content & nội dung kinh doanh

content dịch nghĩa tiếng Việt là content. Mặc dù thế bạn đừng lầm tưởng content là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Nội dung bao gồm cả text, Hình ảnh, đoạn Clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn cũng có thể thấy tất cả các dạng content có trên website đều được tính là content.

content marketing là dạng content (content) đáp ứng mục đích tiếp thị. Các vận động thi công nội dung sale sẽ tập kết vào việc tạo nên & phân phối content có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích cuối cùng của content kinh doanh là thúc đẩy hành vi bán buôn and thay đổi người xem thành khách hàng mục tiêu.

Content marketing

content kinh doanh

dễ ợt nhận thấy, content marketing nằm trong content nói chung. Từ định nghĩa bên trên, có lẽ rằng bạn đã thấy rõ được sự biệt lập của nội dung & content marketing rồi đúng không?

Sự biệt lập lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content mang đến cho người dùng. Với dạng content bình thường, chúng thường đi sâu vào tiện ích sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng. Với nội dung marketing, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung ứng giải pháp and công dụng cho người dùng.

Xem thêm: Chạy liên hệ fb

Tại Sao cần xây dựng nội dung marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như bây giờ, content sale là một trong những phần tối quan trọng và không thể thiếu trong bất cứ campaign marketing nào. Vì Sao lại như vậy? Dưới đây là 5 tiện ích từ nội dung sale đem về cho bạn.

tin báo có ích

cung cấp tin là điều quá hiển nhiên về lợi ích của nội dung rồi! Bạn tạo nên bất cứ content nào thì cũng đều vì mục đích tin báo đến người xem. And content sale thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đưa ra nên là chiến thuật hữu ích cho người đọc nhằm mục tiêu xử lý vấn đề của họ. Bây chừ, nếu bạn muốn trang web của bản thân đạt thứ hạng cao bên trên công dụng hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn cần phải đăng tải nhiều nội dung marketing có lợi.

bổ trợ định hình thương hiệu

Một Brand Name mạnh luôn được tạo dựng bởi chất lượng sản phẩm/dịch vụ & kim chỉ nan chiến lược marketing tương xứng. Trong chiến lược marketing luôn luôn phải có mạng lưới content marketing. Đấy là thứ giúp quý khách của công ty biết đến Brand Name của doanh nghiệp. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and đóng góp thêm phần đánh giá tên thương hiệu của người tiêu dùng trong góc nhìn người sử dụng.

Content marketing

content marketing

nâng cấp doanh số bán hàng

sản phẩm của người tiêu dùng bán được hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục khách hàng. Mượn lời từ một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung sale của chúng ta giúp người tiêu dùng thấy rõ giá trị sản phẩm đưa về, giúp bọn họ tìm ra giải pháp giải quyết và xử lý nhu yếu. Đương nhiên, người sử dụng sẽ không ngần ngại để mua sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng. Từ đó, doanh số của bạn đc nâng cấp, khách hàng gắn kết với Brand Name hơn.

Tăng sự kết nối với quý khách hàng

nội dung marketing chính là sợi dây tơ gắn kết quý khách với doanh nghiệp. Content hay để cho website tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt tương tác. Từ đó giúp doanh nghiệp của khách hàng hiển thị nhiều hơn đến với người dùng trên các căn nguyên Google hay social. Từ các việc giải quyết và xử lý nỗi lo, luận điểm hiện tại; content kinh doanh dần làm ra tín nhiệm của công ty với tên thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm ngân sách quảng cáo

nói theo một cách khác unique content kinh doanh đóng vai trò cần thiết trong sự chiến thắng của campaign quảng cáo. Một chiến lược content sale chuyên nghiệp, chuyên nghiệp để giúp đỡ kiến tạo tên thương hiệu và giá trị doanh nghiệp lâu dài, túi tiền quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video Facebook Ad Breaks 2021

Cách xây đắp chiến lược nội dung sale lôi cuốn

Định nghĩa và vai trò của marketing rất có thể bạn đã rõ. Nhưng băn khoăn lớn nhất sẽ là làm sao để xây đắp chiến lược content sale hiệu quả? Đấy là dấu hỏi lớn đối với những người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông media, muốn thiết kế chiến lược content kinh doanh bạn cần bám sát hành trình khách hàng & chuyển thể ý tưởng thành content cụ thể.

#1. Thiết kế nội dung kinh doanh bám sát hành trình quý khách hàng

Để content thêm thu hút quý khách, mọi ý nghĩ đó của người sử dụng cần bám sát với hành trình đặt hàng của họ. Từ khâu nhận thức đến khâu chuyển đổi hành động đặt hàng.

Content marketing

nội dung sale

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời các thắc mắc sau:

  • mô tả luận điểm rất có thể có của khách hàng mà bạn đang nỗ lực xử lý.

  • Làm thế nào để bạn nhận ra bạn có một nhu cầu hoặc một luận điểm cần giải quyết?

  • phương châm và thử thách bạn sẽ phải đối diện là…?

  • thông tin nào hữu ích?

Giai đoạn đánh giá & so sánh

  • những bước bạn đã làm để nghiên cứu và phân tích vấn đề của bạn?

  • các tiêu chí nào đc sử dụng để đối chiếu dòng sản phẩm với đối thủ?

  • Có phương án nào rất nổi bật hơn không?

  • các thông tin và khoáng sản nào sẽ bổ ích với bạn?

Giai đoạn ra quyết định & ủng hộ

  • lúc này bạn cần đề ra những câu hỏi như:

  • Lý Do cần ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác nhập cuộc vào việc ra quyết định sau cùng không?

#2. Chuyển thể ý tưởng thành nội dung lôi cuốn

Muốn chuyển thể ý tưởng thành nội dung thu hút, bám sát hành trình của bạn thì bạn cần thi công theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ những nghiên cứu và phân tích & những cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu và phân tích & phác hoạ chân dung người tiêu dùng của bản thân, càng cụ thể thì càng tốt. Từ đó thi công Personas - tập hồ sơ khách hàng mục tiêu bạn nhắm tới. Chúng được cho phép bạn tạo các content giá trị thỏa mãn nhu cầu, cân nhắc, kỳ vọng của khách hàng and nhiều hơn. Theo thời hạn, bạn cần phải liên tiếp bình chọn and điều chỉnh personas để cải thiện nội dung and thông điệp truyền tải.

Bước 2: xác định kim chỉ nam, kênh liên lạc and điểm chạm

Bạn cần đặt phương châm theo mô hình SMART để hoàn toàn có thể đo lường và tính toán & đặt ra những kế hoạch tương xứng.

có nhiều kênh khiến cho bạn kết nối với quý khách. Đó có thể là cửa hàng, Facebook, website, trang Thương mại dịch vụ điện tử,... Các kênh media của chúng ta đang hoạt động hiệu quả? Những tin nhắn and ý kiến đề xuất có liên quan đến thương hiệu?

tìm hiểu cách bạn liên lạc hay các điểm tiếp xúc với người sử dụng để cải thiện khả năng chuyển đổi tại những đặc điểm này là tốt nhất có thể.

Content marketing

nội dung sale

Bước 3: trở nên tân tiến content

kinh doanh đang dần thay đổi and số hoá nhiều hơn. Thay vì đến siêu thị, bây giờ, mọi người đều sẽ tham khảo dòng sản phẩm của khách hàng trên căn cơ trực tuyến. Sau thời điểm định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của chúng ta giải quyết vấn đề gì của người tiêu dùng, chúng ta mới đưa ra quyết định đi mua.

chính vì vậy cải cách và phát triển nội dung như nào thì cũng không còn bóc rời hành trình quý khách và giải quyết nhu cầu, câu hỏi của người tiêu dùng.

Hãy replay các câu hỏi sau về người tiêu dùng tiềm năng của doanh nghiệp để giúp bạn thu hẹp những loại nội dung hợp với họ:

  • quý khách cần gì ở bạn?

  • bọn họ đang tìm cách vượt qua các thử thách nào?

  • Tại Sao chúng ta cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra làm sao bạn cũng có thể giúp chúng ta thành công?

  • chúng ta dành thời hạn ở đâu?

Bước 4: giám sát và đánh giá

ở đầu cuối, hãy phân tích và đo lường và thống kê tác dụng của chúng ta để bạn có thể biến hóa hoặc phát huy các chiến lược nhằm cải thiện nỗ lực xây đắp content sale để tiếp cận quý khách. Chúng ta cũng có thể sử dụng những công cụ hỗ trợ nghiên cứu như Google Analytics để theo dõi & tính toán lưu lượng truy vấn của những trang web, hay Facebook Insight, với các campaign Facebook marketing.

Lời Kết

Với các dòng chia sẻ bên trên, chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm content kinh doanh không khó, cái khó ở đây là làm thế nào để chiếm hữu được tình cảm của người sử dụng. Nếu bạn còn đang vướng mắc trong các công việc kiến tạo chiến lược content kinh doanh lôi cuốn, hãy liên hệ với MyB media để được bổ trợ.

bài viết liên quan chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook tác dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu cao cấp Quả hàng ngày chỉ dẫn live stream Facebook chức năng live stream trên Facebook c...