Thứ Sáu, 1 tháng 10, 2021

Tối ưu cách chạy quảng cáo Facebook giá tốt

Chạy quảng cáo giá rẻ trên Facebook: câu hỏi cách chạy quảng cáo Facebook giá mềm hay làm sao để quảng cáo Facebook giá tốt nhất. Chắc hẳn là nhiều anh em tại chỗ này đang rất đau đầu về vấn đề đó, câu truyện tối ưu quảng cáo Facebook, hay thậm chí làm như thế nào để có khả năng chạy quảng cáo hiệu quả, vừa giá thấp vừa mang lại nhiều đơn hàng đúng không nào?

Để có được một chiến dịch quảng cáo hiệu quả mà lại tiết kiệm ngân sách nên phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như các cụ có câu "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa" câu này vẫn rất có khả năng áp chế tốt vào trong chiến dịch quảng cáo của bạn.

chúng ta sẽ đi sâu vào bào viết để tìm hiểu xem những vấn đề nào để giúp tất cả chúng ta giành được hiệu quả tối đa nhất nhé.

Tối ưu hóa cách chạy quảng cáo Facebook giá rẻ

Trong bài viết này, MYB Media sẽ chia sẻ đến với mọi người các phương pháp để tối ưu quảng cáo Facebook Ads làm thế nào cho giá rẻ nhất mà mang lại hiệu quả. Không chỉ có thế sẽ có phương pháp giúp tối ưu một cách thụ động nữa nhé. Điều tra ngay thôi nào!!!

Tại sao nên tối ưu hóa quảng cáo Facebook?

Về cơ bản, tối ưu hóa quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn giảm kha khá ngân sách quảng cáo phải bỏ mà lại tăng được đơn hàng.

Có nhiều nguyên do để giải thích cho sự người mua bị thu hút bởi quảng cáo của bạn, rồi vì sao họ rất chú ý quan tâm mà lại không mua hàng.

trong số đó đa phần là vì hình ảnh loại sản phẩm và nội dung bài viết không đủ sức cuốn hút đối với người xem. Mặt hàng thì không bán được nhưng ngân sách đấu thầu quảng cáo Facebook lại cao, lại tăng từng ngày từng giờ.

bên cạnh đó, các đối thủ cạnh tranh khác với ngành Marketing Thương mại giống bạn, nhưng hình ảnh bắt mắt, nội dung hay hơn lại đánh đúng tâm lý người mua hơn bạn. Vì thế, để tăng lượng khách hàng tiếp cận mà giảm giá quảng cáo, chỉ có một cách tối ưu nhất chính là tối ưu quảng cáo Facebook.

cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ

cách chạy quảng cáo facebook giá tốt

Tối ưu quảng cáo cần làm gì?

“Tối ưu” là một cách thức testing các bài quảng cáo, test các tệp khách hàng để tìm kiếm được lượng người tiêu dùng tiềm năng, test các video, test mẫu bán hàng.v..v. Khá nhiều cái để tối ưu ở đây tóm gọn chung là “Tối ưu quảng cáo Facebook”.

Mỗi kiểu test A/B mục đích chung là chạy Ads để có “lời” vậy để có “lời” thì bạn phải chịu khó mày mò test để có những kết quả cao nhất cho chiến dịch chạy quảng cáo của mình.

Vậy làm sao để biết bạn đang đi đúng hướng ? Đơn giản đây là bạn chỉ cần tìm (spy) những đối thủ đang cạnh tranh với bạn về loại sản phẩm, Thương Mại & Dịch Vụ hãy theo dõi “họ” và điều tra đối thủ đang làm cái gì và xem những gì mà đối thủ đang yếu hoặc mình có điểm mạnh hơn đối thủ cạnh tranh để cạnh tranh kinh doanh thương mại trên kênh marketing Facebook.

Nếu copy quảng cáo mình khuyến khích nên copy có tính chọn lọc do vì có thể đối thủ cạnh tranh đang test mẫu quảng cáo mà bạn copy theo kết quả họ tốt hay xấu hên xui thì mình cũng sẽ bị phụ thuộc như vậy.

Xem thêm: Hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

sai lầm không mong muốn thường gặp khi quảng cáo Facebook

Tự nhiên đi giới hạn thị trường của mình: Lấy ví dụ cụ thể giờ tôi đang bán một con thú nhồi bông cho trẻ con thay vì bán cho những đứa trẻ thì tôi sẽ tìm những tệp khách hàng có nhu cầu mua gấu bông này để làm quà tặng, hoặc mua con gấu về ôm ngủ cũng được vậy.
=>Mấu chốt ở đó là tôi đã mở rộng tệp khách hàng của mình để nhìn xem liệu tệp người tiêu dùng khác có hứng thú với dòng sản phẩm của tôi không.

-Không biết nhìn chỉ số ADS: sự việc để tối ưu được Ads bạn cần phải học thêm nhìn các chỉ số Ads các chỉ số khi tôi làm Dropship là ( CTR,CPC,CPM,CPP) đây là những chỉ số khi kinh doanh thương mại trên Facebook tôi chú ý để đánh giá và thẩm định chính xác hơn về một chiến dịch hoặc một nhóm quảng cáo có hiệu quả hay không theo đó đưa ra 2 sự chọn lựa – 1 là vít Ads tới bến luôn 2 là tắt Ads làm cái mới, một chiến dịch mới tốt hơn.

– không có tính nhất quán: Bạn phải tập trung vào quảng cáo, phải đưa được cái hồn của mình vô bài quảng cáo tạo cảm xúc cho người mua chính do bạn bỏ tiền ra để chạy thì phải làm sao đó cho nó hiệu quả nhất, cho nó chuyên nghiệp nhất thì bạn mới có kêt quả tốt được.

– Dậm chân tại chỗ : Đã là nhà quảng cáo thực thụ bạn phải có tư duy đột phá sáng tạo, đưa những ý tưởng sáng tạo táo bạo và thực hiện nó, đưa nó vô những bài quảng cáo mới khác biệt được với đám đông trong khi thị phần 1m2 biết bao nhiêu người chạy quảng cáo.

Nếu không sáng tạo, không phá cách làm thế nào có khả năng cạnh tranh được với đối thủ cạnh tranh của mình chưa nói tới cạnh tranh với những những gã khổng lồ như Shopee, Tiki, Lazada , .. Luôn đổi mới, sang tạo thì bạn mới tăng trưởng được. Dừng lại là thất bại còn thở là còn sáng tạo hihi
– Đừng copy người khác: Bắt chước có tinh lọc. Ý hay ý tốt mình gom về xào lại thành của mình nó hay hơn là điều cần thiết

Có những phương pháp tối ưu Facebook ads nào phổ biến và hiệu quả

cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ

cách chạy quảng cáo facebook giá mềm

1. Tối ưu trên Mobile và Desktop laptop (Phân bố địa thế hiển thị quảng cáo)

Cái này thì dễ rồi bạn phải theo dõi xem người mua của bạn là ai, từ đâu khi nhìn chỉ số Ads đưa ra một chiến dịch mới chạy trên thiết bị nào tương thích để có kết quả cao nhất cho quảng cáo.

2.Tối ưu cho hình ảnh, video quảng cáo.

– Cái này là phần cực kì quan trọng hình ảnh, video chất lượng là phần phải được chú trọng chỉnh chu vi khách hàng sẽ thu hút bởi chất lượng và nôi dung bạn truyền tải qua đấy vậy đây chính là chất xám từng người nên tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh trực tiếp khác họ làm thế nào để mình học hỏi dựng lại thành của riêng mình để đạt chất lượng tương tác cao nhất

3.Phân loại các tệp Audience (Interest)

ở chỗ này các bạn tập trung test từng Audience trên một hoặc nhiều chiến dịch quảng cáo như #Adset1, #Adset2 , #Adset3…v…v có nghĩa là là lúc mỗi adset sẽ nằm ở vùng những tệp người mua bạn nhắm tới nếu như adset nào đề ra kết quả cao nhất cho bạn thì đó chính là khách hàng thực lực sẽ mua hàng của bạn điều mà bạn đang mong ước đã xuất hiện.

4.Phân nhóm độ tuổi, giới tính,khu vực

Cũng như ở trên tìm hiểu khách hàng mình nằm ngay đâu ví dụ như Thành Phố Hồ Chí Minh,Hà nội, đà nẵng. V..V chỗ nào người mua hàng của họ mạnh nhất ở địa chỉ nào để tập trung chuyên sâu làm “oánh tới nóc” ở khu vực đó tiếp sau đó mới tính chuyện làm trùm cả thị trường Việt Nam

không chỉ có vậy, bạn rất có khả năng vào các chiến dịch đã chạy trước đây (camp) để phân tích các tệp người tiêu dùng của mình thường xuyên tương tác, mua hàng, gửi tin nhắn, comment để lựa chọn khung độ tuổi và xung quanh vị trí cho tương thích. Rồi Từ đó xúc tiến chiến lược mới hiệu quả hơn

5.Retarget và Lookalike

Hai cái thằng này cực kì mạnh mẽ để cho bạn nhiều kết quả nhất vì thế hãy tìm hiểu tận dụng tối đa hai thằng này để tối ưu quảng cáo của mình, nó cực kì hiệu quả.

+ Đối tượng lookalike. Là dạng đối tượng dựa trên những danh sách dữ liệu của bên thứ nhất, danh sách tiếp thị lại phổ biến nhất, nó giúp bạn mở rộng khoanh vùng phạm vi tiếp cận đối tượng có năng suất cao hơn nữa, hiệu quả hơn bằng cách nhắm mục đích người dùng mới có đặc điểm, hành vi tương đương với người tiêu dùng truy cập trang web của bạn.

Những đối tượng bạn nên lookalike để tiếp cận

  • Xem, hoặc đã xem video quảng cáo của bạn (25%, 50%, 75%, …)
  • đã có thời điểm từng tương tác với một bài quảng cáo bán hàng trước đó
  • Những đối tượng like fanpage
  • File data sđt, Email những người tiêu dùng cũ (rất ổn)
  • những người đã truy vập vào website của bạn (sở hữu ngay website bán hàng chuyên nghiêp, bạn có thể ủng hộ MYB Media nhé)
  • sát đó bạn rất có thể tạo tệp lookalike bằng tệp UID bất kỳ với người mua trên (nhóm, page, bài viết bất kỳ) Lookalike siêu chất lượng bằng Simple Ads

+ Retarget là danh sách những người có các hành vi chú ý đến sản phẩm của bạn, họ rất có thể là những người dân đã từng mua hàng và chưa mua hàng – theo đó bạn sẽ có một tệp danh sách khách hàng này để “quẩy” quảng cáo khuyến mãi, giảm giá cho những người dân chú ý quan tâm mặt hàng nhưng họ chưa mua hàng để kích cầu họ mua ngay, chốt sale thuận tiện hơn vì phần lớn người dùng ai chả thích được khuyến mãi, giảm giá cho đúng không nào?

6. Theo dõi khung thời gian rõ ràng và cụ thể và loại bỏ bớt chiến dịch

Khung giờ vàng mang về nhiều lượt mua hàng, nhiều lượt lưu ý nhất dành riêng cho quảng cáo của bạn, bạn hãy đặt lịch khung giờ cho chiến dịch chạy hết tẹt ga ở khung giờ vàng đó minh chứng và khẳng định sẽ thu lại lợi nhuận nhiều hiệu quả nhất trong ngày.

Bỏ đi các chiến dịch không mang lại kết quả nhiều cho bạn, không chỉ vậy tạo những chiến dịch mới test để tìm kiếm những chiến dịch mang tới kết quả cao trong mai sau gần.

Thông thường Facebook sẽ có 1 -2 ngày để test ads (tức hiểu chiến dịch của bạn) đừng tắt vội nếu nó không hiệu quả ngay lúc ấy nhé.

7. Lựa chọn nhiều chủng loại quảng cáo hợp với sản phẩm và khách hàng

Cái này rất quan trọng, hôm trước mình có gặp một anh khách hàng làm bên mảng BDS. Anh chia sẻ là với ngành BDS tầm này thì cứ loại “khách hàng tiềm năng” là phang là sẽ có khách thôi. 10 Ông thì 9 ông chạy loại này rồi.

Còn thời trang, túi xách anh chỉ nên chạy quảng cáo tin nhắn thôi. Vì trong thực tế giờ khách hàng không comment ồ ạt như trước nữa. Họ thích gửi tin nhắn để được tư vấn hoặc nếu cần họ muốn mua thì họ sẽ nhắn tin.

Trong quảng cáo thì anh em cũng cần phải hiểu rõ về ngành nghề, dòng sản phẩm, Dịch Vụ Thương Mại hay thậm chí phải am hiểu luôn tâm lí người tiêu dùng của mình cần gì, từ hành vi của mình ra sao để có các tối ưu phù hợp thì lúc này chi phí của AE sẽ tiến hành tối ưu hơn, hiệu quả hơn.

cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ

cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ

Trên đây chính là những Thủ thuật tối ưu hóa quảng cáo Facebook giúp chạy quảng cáo fb giá thấp. Nếu thấy hữ dụng các bạn hay ủng hộ MYB Media nhé!

Xem Thêm: Hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu cao cấp Quả hàng ngày chỉ dẫn live stream Facebook chức năng live stream trên Facebook c...