phương pháp để Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả
Thứ khiến cho nhiều người khi mới chạy quảng cáo Facebook bồn chồn nhất chắc hẳn rằng là cách Target đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng, đúng tệp người tiêu dùng tiềm năng. 2021 Này, có nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để rất có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất. Việc chọn đúng đối tượng người dùng kim chỉ nam sẽ khiên bài quảng cáo của người tiêu dùng đạt kết quả tối đa, từ đó nâng cao tình trạng buôn bán, tăng bản lĩnh chuyển đổi.
nội dung bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê cụ thể cho mình 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook tối ưu nhất, đúng mực nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào thì cũng hiểu rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
những sai trái Về Target đối tượng Facebook Ads
trước khi đi vào tìm hiểu 10 cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả, MYB truyền thông media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lầm mà đa số nhà quảng cáo mắc phải.
and những sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của chính mình sẽ nằm tại phần “Nhắm phương châm chi tiết” này đúng không nào ạ?
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
Nhưng lại là nhìn vậy mà không phải vậy.
các cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp có đc phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu hay không!
80% còn lại nó nằm tại phần khác hoàn toàn có thể bạn sẽ không biết điều này!
Ảnh và CONTENT!
đấy là điều bạn cần phải chú trọng
Target đúng đối tượng kim chỉ nam trên Facebook hay không lại nằm đa số ở Hình ảnh & nội dung.
and mình thường gọi nó là phương pháp nội dung Target.
đó là kinh nghiệm mình đúc rút được từ những năm tháng kinh nghiệm & học hỏi và giao lưu được từ các tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising nước ngoài.
and khi nắm được tuyệt kỹ đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook quản lý, đây là các tác dụng mình có đc
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
52.576.000đ ra đc 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng quý khách
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi chúng ta chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá bé dại.
and dĩ nhiên là bạn bỏ qua rất nhiều đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.
đa số các sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng đối tượng luôn luôn cho tác dụng tối ưu nhất, cần thiết là làm xuất sắc khâu Ảnh và nội dung.
Hình ảnh không nhất thiết phải quá đẹp, họa tiết thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
nội dung bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook hiện thời nó rất thông minh!
Bạn có thường để ý rằng là nhiều khi bạn vừa nói tới sản phẩm nào đó với người thân, đồng đội mình bền ngoài (không chat, thậm chí Smartphone không mở),
… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của khách hàng.
Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng nào đấy,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình trên trang facebook cá nhân của khách hàng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn bước đầu tưởng tượng được cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?
Việc của bạn là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động hóa đi tìm đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu cho bạn!
Bạn không cần thiết phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook như đã hứa nhé.
tất cả những cách target Facebook phổ cập nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay nói một cách khác là Target riêng biệt
Simple target là cách target tệp đối tượng người sử dụng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho những campaign mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới.
Khi mà chưa tồn tại tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không mở rộng hay thêm thắt gì thêm!
chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
& tệp đối tượng người sử dụng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để kết quả bạn cứ đặt Để ý đến của bạn vào người dùng là đc.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu được vài tệp cụ thể như:
- mua sắm thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho bạn tác dụng xuất sắc, có tệp cho chính mình kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test khiến cho ra tệp quý khách tác dụng.
Tệp nào xuất sắc thì tích cực tăng nhanh nó lên. Không tốt thì thôi bỏ.
Việc quan trọng nhất sót lại, là tập trung vào nội dung nội dung target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người dùng theo như hình dung người tiêu dùng của chúng ta.
ví dụ mình cung cấp dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook cải thiện cho đối tượng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh trực tuyến.
Nghe có vẻ rất hài hòa, đúng chứ?!
Thì mình hoàn toàn có thể vận dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng người sử dụng quá nhỏ, bạn có thể thêm vài tệp đối tượng người dùng ở mỗi phần sở trường, hành động khác
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
phương thức Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có tác dụng hay là không thôi.
cá nhân mình thì không đánh giá cao lắm với phương thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target & tập trung vào Hình ảnh & content content.
& cũng không cần nghe mình nói nên hay đừng nên & tuân theo. Bạn cứ chạy thử and tự mình kiểm chứng một số lần để đo sự công dụng của chính nó.
Đó cũng là 1 cách tốt nhất để bạn kiếm được cách target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả tối ưu nhất cho sản phẩm của công ty
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đều có đúng đấy! Trong một trong những tình huống nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and vị trí.
chẳng hạn như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một số trong những sản phẩm nhỏ lẻ cho một tổ đối tượng người dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
và một khi bạn lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ....
mỗi cá nhân thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy biến hóa Facebook)
Hoặc, khi chúng ta mà chạy Chi phí lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người sử dụng của chúng ta lại, CPM and tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và giá thành quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
& 1 trong trường hợp khác, chính là khi mà bạn làm Hình ảnh and content quá tốt đẹp, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.
đó là các trường hợp mà Zero target hoàn toàn có thể phát huy sức khỏe của nó khi áp dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc sót lại của công ty là để nó auto tối ưu quảng cáo cho bạn.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đây là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và phân tích Insight khách hàng tiềm năng.
và nhờ vào các chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay không.
Về công dụng mà siêu target đem đến, cá thể mình đánh giá là: không mấy kết quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
& đấy là cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook đã từ rất lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân & doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay còn gọi là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người sử dụng tùy chỉnh.
ví dụ bạn có một vài cái video clip, & bạn định hướng là người xem đoạn Clip này chính là những khách hàng mục tiêu của chúng ta.
Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh cấu hình những người đã xem video clip, and chạy quảng cáo tiếp cận tới chúng ta.
Cách Tệp Target đối tượng tùy chỉnh thiết lập
Trong phần trình quản lý quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người tiêu dùng
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
tiếp sau bạn chọn đối tượng người tiêu dùng đã xem bao nhiêu giây / % đoạn phim, chọn số ngày lấy dữ liệu & đặt tên cho đối tượng người dùng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
Chọn video clip bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng
bạn có thể chọn một cái hoặc nhiều Clip cùng một lúc
tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng người dùng là hoàn thành.
Cách Target đối tượng facebook kết quả
Cách chọn Tệp tùy chỉnh cấu hình Để Nhắm phương châm Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả rất cần phải target gì khác nữa.
chúng ta cũng có thể thiết lập giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm thấy cần thiết. Mục nhắm phương châm cụ thể bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
6. LLA Target – Cách Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả
Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã sở hữu được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.
Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho 1 sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.
Một khi chúng ta có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.
ví dụ bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng của công ty.
Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm các người khác, có Điểm lưu ý cũng tương tự, sở thích, hành động các người này để phân phối quảng cáo của người tiêu dùng đến chúng ta.
Hoặc bạn có 500 số Smartphone khách đã có lần mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.
500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu cầu đề có đc tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng
Tạo đối tượng người dùng thiết lập trong mọi tình huống
đầu tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh cấu hình. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video clip bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.
tạo nên đc tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh cấu hình rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập đó.
Tạo Nhóm đối tượng gần giống
Bạn lại nhấn vào đối tượng người dùng & chọn đối tượng người dùng tương tự
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn tổ quốc, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng kết quả
Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook
Bạn làm tương tự như ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng facebook công dụng
7. Retarget
rõ ràng trước đây bạn đã chạy những campaign quảng cáo:
- cuốn hút nhiều lượng xem đoạn phim
- Kéo lượt traffic vào trang web
- cuốn hút nhiều tin nhắn bán sản phẩm
- …
bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người tiêu dùng biết tới bạn, có suy nghĩ content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Giờ bạn có nhu cầu quảng bá lại cho những đối tượng người sử dụng này những nội dung / dòng sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.
Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh cấu hình người đã xem đoạn Clip / xem các content bên trên trang web / hoặc nhắn tin cho mình / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một cụ thể khác
Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với khía cạnh bán hàng 1, khách nhắn tin chăm lo sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để âu yếm theo một khía cạnh bán sản phẩm mới, để tiếp tục thuyết phục họ mua dòng sản phẩm mà người ta đã quan tâm trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh thiết lập chính là người đã nhắn tin cho trang của người sử dụng.
8. UID Target
đây là 1 cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.
Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp thiết lập cấu hình.
chẳng hạn như bạn thấy người tiêu dùng tiềm năng của bản thân mình nằm trên một Group Facebook ít nhiều. &Amp; bạn có nhu cầu tiếp cận tới bọn họ.
Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID những người tiêu dùng Facebook trong Group đó. Sau đó tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng nội dung và Hình ảnh của chính mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.
Xài cách đó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị phủ lên khóa xuống không ngừng.
bạn có nhu cầu đọc thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
cách thức target này rất thú vị. Nếu như bạn thấy nó có ích thì cứ thử nhé.
Cách này vận dụng xuất sắc trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.
Đại khái nó như vậy này …
bạn muốn target đối tượng người sử dụng yêu chó, nhưng không kiếm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người sử dụng kim chỉ nam.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một video clip chủ đề như
- Cách cực đơn giản để giải quyết và xử lý đống lông chó bên trên Sofa
- Chó hay đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp cấu hình thiết lập các người đã xem 75% video clip ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.
Tại Tại Sao phương pháp này lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video clip để lọc đối tượng người sử dụng. Đoạn phim đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người dùng Facebook tác dụng Nhất]
đây là cách thức đỉnh tối đa trong những loại target.
Ảnh + nội dung nội dung nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của chúng ta có hiệu quả hay là không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
và ít ai cân nhắc thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu và nắm rõ cách thức này, giải mã bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, chúng ta có thể tham gia khóa huấn luyện đào tạo quảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo và huấn luyện.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?
khi bạn chạy quảng cáo một loại sản phẩm đến một tổ đối tượng người tiêu dùng nhất định với một thời gian và một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến các đối tượng người sử dụng ra sao.
sau một quãng thời gian, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng người sử dụng bạn có nhu cầu tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của người sử dụng.
& khi chúng ta chạy một campaign mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của người sử dụng đến nhóm đối tượng người dùng mục tiêu mà nó cho là cực tốt dựa trên dữ liệu những campaign trước đây bạn đã chạy.
Nó đó là một phần Vì Sao mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi chúng ta lên chiến dịch để chạy trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, tác dụng lại cho khác biệt.
and nếu như khách hàng chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người dùng khác biệt, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người tiêu dùng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ rất nhiều, và nó không tập trung vào một đội nhóm đối tượng người dùng chi tiết nào.
Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của khách hàng không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn chỉnh của một nhóm đối tượng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng người dùng.
các chiến dịch về về sau, có thể hiệu quả quảng cáo của người tiêu dùng sẽ không được tối ưu hiệu quả tốt nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy các sản phẩm khác biệt, hãy dùng những tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.
trên đây là các chia sẻ của chính bản thân mình về những cách target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng. Nếu như bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những nội dung bài viết sau nhé! Chúc Anh chị em buôn bán tác dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét